Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013

Đêm Mưa

TIẾNG MƯA ĐÊM
(Đăng lại)


Đêm nằm nghe tiếng mưa rơi
Giọt vương niềm nhớ giọt khơi nỗi sầu
Giọt buồn theo gió rơi mau
Giọt thương khắc khoải giọt đau ngập ngừng.


Giọt tình lệ nhỏ qua song
Giọt cay như ớt giọt nồng như vôi
Giọt nghe đắng mặn bờ môi
Giọt nghe ray rứt như lời thở than.


Giọt sầu duyên nợ trái ngang
Giọt tương tư nhớ giọt man mác buồn
Giọt chia ly vội vã tuôn
Giọt lưu luyến ái giọt vương vấn tình.


Giọt này phải giọt trung trinh
Giọt kia phải giọt chân tình lúc xưa
Giọt này phải giọt tiễn đưa
Giọt kia phải giọt mình vừa cho nhau.


Bao nhiêu giọt bấy nhiêu sầu
Bao nhiêu nhung nhớ từ lâu chất chồng
Bao nhiêu ngày tháng chờ mong
Chia tay là hết còn trông ngày về ?



Tình buồn 22h22 đêm khuya 05/02/2010
 

11 nhận xét:

  1. chúc bạn tối vui và hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn bạn nhìu nha.
    Hôm nay ngày lễ Ostern (Thỏ đẻ trứng)tiếng việt là Lễ phục sinh mình chưa theo Dạo thiên chúa giáo hay đạo Protestant Tin lành nhưng ngày này bên đạo vui lắm,cả nước CHLB Đức hôm nay nghỉ lễ đó bạn.
    Chúc bạn khỏe vui và Hạnh phúc ngời ngời niềm tin nơi Đức chúa nha.

    Trả lờiXóa
  3. À, giờ thì em mới biết là bên Đức đang nghỉ lễ. Blog Bình Minh78 bên nhà em anh thấy đó, cũng ở Đức giống anh Bru nè. Em nghe nói nghỉ mà không biết lễ gì, giờ đọc đây mới bít.
    Bài thơ buồn quá anh ạ, khác hẳn mấy câu dí dỏm anh hay để lại nhà em. Chắc ai cũng có khoảng lặng cho riêng mình anh hén !
    Thui, nghỉ mấy ngày, tha hồ điện thoại về nhà tám với Bảo Bảo cùng BX iu dấu nhé. Mong cả nhà anh thật hạnh phúc nhiều nhiều nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bru thì gọi là góc khuất của cuộc đời Thùy ạh.

      Trước khi lấy mẹ của Thiên Bảo bây giờ Bru cũng có một khoảng thời gian rất dài, những ngày tháng đẹp như mơ với người con gái trong Entry đăng trên Bru iu cô ấy như chưa từng được yêu bao giờ,yêu với tất cả con tim chân thành mù lòa nhưng thật buồn,buồn lắm vì hạt giống yêu thương của Bru gieo nhầm chỗ trên thửa ruộng mầu mỡ mà ngừoi ta khai phá không phải là để trồng hoa hay cây đời hạnh phúc ra trái ngọt mà chỉ có một mục đích chữ TIỀN.

      Nhưng cuộc đời cái gì cũng có 2 mặt của nó Bru đã mất rất nhiều tiền bạc thời gian và công sức nhưng không hề tiếc bởi vì dù sao đổi lại Bru cũng đã có những ngày tháng vô cùng tuyệt vời cảm giác yêu thương và những kỉ niệm để đời với ngừoi con gái xinh đẹp mà minh dã trao hết con tim.
      Bru dã từng có rất rất nhìu bài thơ tình về cô ấy vì viết bằng cảm xúc chân thật nên nó là những kỉ niệm nhớ đời của Bru vì Bru không được làm chồng cô ấy nhưng Cô ấy cũng đã là một phần xương thịt trong cuộc đời của Bru.

      Bây giờ Bru đang rất vô cùng Hạnh phúc bên vợ con của mình Vợ Bru cũng biết rõ về cô ấy nhưng là ngừoi đến sau nên chỉ con biết chấp nhận chứ sao trách được chồng. Vợ Bru còn động viên chồng rằng đừng thèm oán giận cô ta vì nếu cô ta không vậy thì làm sao có thể có Thiên Bảo và những ngày tháng ấm êm này.

      Là ngừoi đa cảm và sống có gốc có nguồn nên Bru nghĩ nên lập Blog "Vườn Xưa" này để nó là ECHO những tiếng vọng để luôn nhắc nhở mình cũng đừng bỏ quên mảnh vườn xưa hoang tàn đổ nát tỉnh thoảng Bru chỉ đăng lại những bài thơ cũ dã viết mang theo bóng hình cô ấy thui...
      Bru đã nguyền với Bx Rằng: Bru bây giờ chỉ có vợ con là trên hết và Duy nhứt nên VQVS Bruno Le là Blog CHÍNH CHỦ. trong Blog đó sẽ ko bao vờ có dáng dấp ngừoi con gái này.

      Hôm nay thì Thùy hỉu Bru nhìu hơn chút nhờ...Bru chúc em ngọt ngào hạnh phúc trong túp lều lý tưởng ngôi nhà tổ ấm với những trái tim vàng óng mượt chồng con của mình.

      Xóa
    2. Chị Cúc Tiên thật sự khó tìm lắm anh nhé. Mong sau gia đình anh luôn chỉ là tiếng cười.

      Xóa
  4. Câu cuối cùng buồn quá thôi , vui lên nào cho đời bớt chênh chao (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải bít nhìn lại để mà vững buớc trên đường đời tránh những cạm bẫy chông gai ORIOLE ạh...
      Cám ơn em nhá,theo cảm giác của Bru thì el cũng là ngừoi có cá tính mạnh...
      Tiên đoán em sẽ vô cùng HP và sung sướng Hihiihi...
      Nhưng em cũng nên rất phải vô cùng thật trọng vì thường là nhưng nguoi cá tính mạnh rất quyết liệt và thành đạt nhưng cũng có khá nhìu ngừoi như Bru là một ví dụ nè...đi gieo hạt trên vùng đá sỏi và cát trắng để rồi ngồi chờ cây nảy mầm sai trái đơm hoa...
      Chúc em khỏe vui Hạnh phúc và may mắn.

      Xóa
    2. BRU em tò mò nên đã đọc phần reply của anh dành cho chị Thùy , thật ko ngờ cái suy nghĩ ngày đó của em về Bru lại đúng như thế , nhưng thôi anh ạ đừng trách cứ mà cũng đừng oán giận , cứ nghĩ rằng đoạn đường đời đó ta nợ người từ kiếp trước nên ta trả người thế thôi cho nhẹ lòng anh nhỉ . Còn em thì " ai cũng có góc khuất " nhở Bru nhở em cũng thế...hì...hì , với em để an ủi mình , trong sâu thẳm em luôn động viện mình rằng " đó là số phận và duyên phận của mình , nếu ko thay đổi được thì mình chập nhận sống chung với những gì số phận đã an bài cho ta " thế thôi Bru ạh , vui nha ...hì ...(tự rưng vầu đây lại còm dài như dây chuối ý , nhiều chiện thiệt tình ) (~_~)

      Xóa
    3. Hi...
      Seo em giống Bru thía nhở...bít ngay mà...
      Trăm con sông đều đổ ra biển cả.Ngưu tầm Ngưu,Mã tầm mã...
      Những tư tưởng NHỚN như em và Bru chỉ cần thoáng đi qua dù đường dời có tấp lập NHIỄU tới đâu vưỡn cứ bị phủ sóng em nhở...
      (Tía má nó chứ ...Tài thật...kekeke)
      Blog này MẤT Chính chủ nên anh chỉ khi nào HƯ mới đảo qua 1 tí dọn sửa cái hàng rào khỏi cho gà qué chó má nó vô phá cái vườn xưa hoang vắng của anh thui...
      Em qua Blog CHÍNH CHỦ của anh Bru nha:
      Đường Link nè...

      http://brunole78.blogspot.de/

      Hoặc để lúc nào Bru mang theo bảng hiệu mác nhãn " Đột nhập đào tường khoét ngách nhà em" nếu tưởng trộm túm được nhau rùi thì đừng có oánh và la làng vì Bru đã khai báo trước tất cả rùi nghen ?

      Tái bút: Bru hài ước và vui tánh hay cà trớn lém đó em,nếu đã rõ mặt hàng rùi thì mua lộn hàng nahí ráng chịu.
      Kekeke.

      Xóa
  5. Giọt nào là giọt tái tê?
    giọt nào cay đắng, ê chề, khổ đau?
    Giọt nào tan tác, bể dâu
    Giọt nào để lại trong nhau... suốt đời?
    ...
    Đêm nằm nghe tiếng mưa rơi...
    Lòng anh tan nát... tả tơi nỗi buồn...?
    ...
    Bài thơ hay lắm anh ạ - nhưng hơi buồn - Và nó là quá khứ, đã đi vào dĩ vãng rồi... phải không anh?
    - Anh nhiều nhà quá, chẳng biết vào nhà nào? Hay anh cũng xây quán trọ bên Yahoo.blog.hongkong đi? dạo này bên đó cũng vui lắm
    - Chúc anh luôn khỏe, làm ăn gặp nhiều may mắn và hạnh phúc tràn đầy nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn Trung Vĩ đại và Tri kỉ của Bru.

      Bru chỉ có 2 Blogs một "VQVS" Chính chủ:

      http://brunole78.blogspot.de/

      một Facebook:

      https://www.facebook.com/thienbao.bruno

      và một "Vườn Xưa" - MẤT Chính chủ này.

      Bru giờ chán hết mọi thứ trên thế gian chỉ con niềm vui duy nhứt là Bx và Quý tử Thiên Bảo ngoài thời gian đi làm về giờ chỉ thích Ôm vợ túm con ngửi mông thúi thui...còn lúc nào vợ con ngủ thì làm thơ coi Phim đọc báo...Kekeke

      Đơn giản hóa mọi thứ vấn đề cho nó KHỎE mà sống bạn Trung nhở.

      Bên Facebook cửa giao lưu rất rộng và tiện lợi nhưng Bru cũng hạn chế lắm vì bị Bx la hoài mà Bru cung thấy Bx nói đúng vì Bru nghiền FB wá mất rùi hễ cứ làm về là đi phượt luớt Facebook không hà...Chán thía ko bít.

      Bru thích Blog hơn vì nó chau chuốt ý nhị sâu lắng chứ không giống như mì gói ăn liề,n sỗ sàng tạp nham chợ phiên như Facebook.

      Có thể bên Yahoo.blog.hongkong cũng rất hay nhưng Bru cũng đã có tới 2 cái Blogs + 1 FB rùi
      Bru nói thiệt Bru giờ chỉ cần và thích mỗi BX Bru thui...Với Bru đã là wá đủ, quá mỹ mãn nay mà xây thêm phòng trọ lấy vợ TƯ ( cô tư Yahoo.blog.hongkong )...hihihi !!!quả là...Trung để Bru NGÂM CỨU cái nha.
      Ý tưởng này cũng mới và hấp dẫn phòng nếu lúc nào mềnh hư Bia uống wa nhìu Vợ nó oánh vứt ba lô tống cổ ra đường thì đã có phòng trọ bạn Trung nhở...Kekeke

      Chúc bạn Trung chúa nhựt thiệt zui nghen ?

      Xóa